Thứ Sáu, 1 tháng 10, 2010

CUỘC SỐNG ĐẦY GIAN NAN

Trong quá trình làm việc và thu hồi nợ tại phường An Tây, chúng tôi đã đi khá nhiều gia đình nhưng đây là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mặc dù trời đã xế chiều, khi chúng tôi đến nhà bà Nguyễn Thị Út bà ta không ở nhà vì bà đang đuổi bắt 02 con vịt vừa mới nuôi. Đợi khoảng 10 phút sau mới thấy bà trở về, thoạt nhìn xa cứ nghĩ bà còn trẻ và có sức khoẻ, nhưng khi đến gần mới biết bà đã quá già để làm những việc như thế này.
Là một người đàn bà góa, chồng chết sớm để lại hai người con trai, một mình nuôi hai con đã khá vất vả nay lại còn vất vả hơn vì điều kiện kinh tế trong gia đình quá khó. Người con trai lớn đi làm ăn xa, cho đến nay vẫn không biết sống chết thế nào, người con thứ hai vẫn đang ở gần nhà bà Út nhưng ngặt nghèo thay, gia đình của con bà cũng chẳng khấm khá tí nào và vì thế bà phải tự kiếm miếng ăn để qua ngày.
Cuộc sống bà trước đây đã khó nay còn khó hơn, cái khó ở đây không phải là lo cho con cho cái mà hiện taị bà vẫn còn nợ Trung Tâm một số tiền 1.400.000đ. Nhìn chung số tiền này không lớn lắm nhưng đối với bà Út để trả được số tiền này là một vấn đề quá khó, vì hàng ngày bà buôn bán bằng gánh hàng rong: như (Cóc, ổi, đậu phộng ...). Khi gặp bà và nói chuyện về số nợ khoảng 04 năm về trước, nhìn bà tôi cảm thấy bà rất buồn tủi và hụt hẩng khi nghe thông tin này. Tuy khó khăn nhưng bà hứa sẽ trả nợ cho Chương trình một tháng nhiều nhất là 50.000đ. Trên thực tế xét thấy hoàn cảnh của bà như bây giờ mà trả nợ cho Chương trình thì không biết lấy gì để ăn qua ngày và vì thế tôi xin đề xuất Chương trình xem xét và bạn nào đọc được thông tin này xin cho thêm ý kiến làm sao giúp đỡ được những hoàn cảnh thế này?
Tại phường An Tây có nhiều người có hoàn cảnh khó khăn tương tự nên tình hình thu hồi nợ chây lì gặp hiều khó khăn. Trong tháng 09-2010 mặc dù không thu được như mong muốn của Chương trình, nhưng đây là tháng đầu tiên tôi phụ trách và làm việc với các thành viên hiện đang còn nợ của Chương trình và đã thu được số tiền: 950.000đ. Số tiền thu được tuy không lớn lắm, nhưng là nguồn động viên để tiếp thêm sức mạnh cho những tháng sắp tới. Tôi hy vọng những tháng tới số tiền thu được sẽ tăng lên nhiều nữa.
Phan Thị Thuỳ Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét