Thứ Ba, 21 tháng 9, 2010

Nikon Photo Contest International 2010-2011

Tập đoàn Nikon (Chủ tịch Makoto Kimura) hân hạnh thông báo Cuộc thi ảnh quốc tế Nikon Photo Contest mùa giải 2010-2011 sẽ được phát động từ ngày 01 Tháng 09 cho đến 30 Tháng 11, 2010.
Nikon Photo Contest International 2010-2011 http://www.nikon-npci.com/
Năm nay là lần thứ 33 Nikon tổ chức Nikon Photo Contest, đây là cuộc thi ảnh quốc tế dành cho tất cả những người sử dụng máy ảnh trên toàn thế giới từ nghiệp dư cho đến chuyên nghiệp thể hiện khả năng sáng tác vả cảm thụ nghệ thuật nhiếp ảnh. Trong những năm gần đây, cuộc thi này được tổ chức vào những năm khác nhau.Kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1969, Nikon Photo Contest đã dần trở nên phổ biến với các nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới với hơn 320.000 người tham gia cùng với hơn 1.310.000 ảnh dự thi. Nikon Photo Contest 2008-2009 đã có hơn 18.000 nhiếp ảnh gia đến từ 153 quốc gia tham dự với hơn 51.000 ảnh dự thi. Đây là những con số thống kê kỷ lục cho số lượng người tham dự lớn nhất, đến từ nhiều quốc gia nhất đã giúp cho cuộc thi ảnh của Nikon thực sự là một sự kiện quốc tế được chào đón rộng rãi.
Chủ đề năm nayNikon Photo Contest 2010-2011 diễn ra với 2 chủ đề xuyên suốt.
Chủ đề đầu tiên là thể hiện với đối tượng tự do (A) và chủ đề còn lại là “Năng lượng” (B). Các bức ảnh dự thi phải nêu bật ý nghĩa, vấn đề mà người chụp muốn truyền tải thông điệp đến với người xem. 2 Chủ đề này thực sự sẽ đề cập đến hàng loạt các vấn đề từ khắp mọi nơi trên thế giới.
Giải thưởng tài năng triển vọng được trao sẽ cung cấp cho những nhiếp ảnh gia trẻ tuổi cơ hội chia sẻ những bức ảnh và hướng tới mục tiêu lâu dài trong sự nghiệp của họ.
53 giải thưởng sẽ được trao dựa trên đánh giá của ban giám khảo là những nhiếp ảnh gia quốc tế uy tínCác bức ảnh dự thi sẽ được đánh giá bởi các nhiếp ảnh gia quốc tế uy tín đang hoạt động trên khắp thế giới. Tổng số là 53 giải thưởng sẽ được trao, 1 bức ảnh xuất sắc nhất tất cả sẽ nhận giải đậc biệt Grand Prize cao quý, 16 ảnh từ mỗi thể loại sẽ nhận được lần lượt giải nhất, giải nhì và giải ba, 4 bức ảnh của các nhiếp ảnh gia có độ tuổi 29 trở xuống sẽ được nhận giải thưởng tài năng trẻ triển vọng và 16 giải bất kể chủ đề hay thể loại cũng sẽ được trao giải triển vọng.
Danh sách người trúng giải sẽ được công bố vào tháng 6 - 2011 và sẽ có một cuộc triển lãm của các bức ảnh đoạt giải *.
Mục đích của Cuộc thi ảnh quốc tế Nikon Photo Contest là cung cấp một cơ hội cho các nhiếp ảnh gia thể hiện mình và chia sẻ cảm xúc của cá nhân cũng như truyền tải thông điệp cuộc sống của mọi người trên thế giới thông qua bức ảnh của họ.
* Địa điểm và thời gian của triển lãm sẽ được ấn định một ngày sau đó.
Tổng quan về Nikon Photo Contest International 2010-2011
• Đối tượng tham gia Bất kỳ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hay nghiệp dư, bất kể tuổi tác, giới tính hay quốc tịch, có thể tham gia.
• Thời gian bắt đầu 01 Tháng 09 (Thứ tư) đến 30 Tháng 11 (Thứ ba), 2010
• Cách thức tham gia
Dữ liệu hình ảnh sẽ được chấp thuận gửi qua internet qua một công cụ gồm các mẫu đơn tại website Nikon Photo Contest International 2010-2011 (http://www.nikon-npci.com/).
*Số lượng ảnh dự thi: 2 ảnh cho mỗi chủ đề (tổng cộng 4 ảnh tối đa) được cho phép dự thi. Yêu cầu ảnh: Yêu cầu hình ảnh chụp với một máy ảnh kỹ thuật số (không bao gồm được chụp bởi định dạng trung bình và lớn hơn dòng máy ảnh kỹ thuật số), ngoài ra các dữ liệu hình ảnh được tạo ra bằng cách quét (Scan) film được chụp bằng máy ảnh phim (35mm hoặc APS) cũng không được chấp nhận.

Hình ảnh kỹ thuật số được chỉnh sửa, tăng cường, sửa đổi qua các phần mềm sẽ được cho phép.
Dung lượng File: Không quá 10 MB với mỗi file Định dạng file ảnh: Chỉ chấp thuận định dạng JPEG Truy cập công cụ đăng ký và truyền tải file qua trang web chính thức của Nikon Photo Contest International 2010-2011 (http://www.nikon-npci.com/).
• Đánh giá và công bố Các tác phẩm sẽ được đánh giá bởi ban giám khảo vô tư là các nhiếp ảnh gia nổi tiếng đang hoạt động trên khắp thế giới. Người trúng giải sẽ được công bố vào cuối tháng sáu năm 2011 trên trang web của Nikon Photo Contest International 2010-2011 (http://www.nikon-npci.com/)
• Giải thưởng và Phần thưởngTổng cộng 53 giải thưởng và các phần thưởng hấp dẫn sẽ được trao tặng từ Nikon. Ngoài ra các bức ảnh của những người đoạt giải cũng sẽ được trưng bày qua một triển lãm Mini trên website của cuộc thi. Mọi thông tin sẽ được cập nhật và đăng tải từ trang web của Nikon Photo Contest International 2010-2011.
Read more here..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét