Thứ Hai, 29 tháng 11, 2010

CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC GIỮA CESR & TỦ SÁCH GIẢI TRÍ GIÁO DỤC

CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC GIỮA QUỸ KHUYẾN KHÍCH TỰ LẬP (QKKTL) & TỦ SÁCH GIẢI TRÍ GIÁO DỤC (TSGTGD) THỰC HIỆN CẤP ĐẶT 100 TỦ SÁCH MIỄN PHÍ CHO THANH THIẾU NHI VÀ NGƯỜI DÂN Ở ĐỊA BÀN CÁC VÙNG NÔNG THÔN.
(Bài viết được đăng trên website nguồn của TS GTGD năm 2007)

Quỹ Khuyến Khí­ch Tự Lậ­p của gia đình ông Phùng Liên Đoàn sáng lậ­p, có trụ sở tại Las Vegas - Hoa Kỳ; đã hợp tác với Chương Trình Tủ Sách Giáo Dục của nhóm Thiện Nguyện cựu học sinh Quốc Học 1961-1964 và báo Khoa Học Phổ Thông tại Việt Nam. Sự hợp tác này nằm trong kế hoạch phát triển 100 tủ sách trong năm 2007 và đưa sách đến với thiếu nhi trong các cộng đồng đặc biệt là ở vùng sâu vùng xa thị tứ.
Bà Đoàn Thu Lê được sự ủy nhiệm của HĐQT của QKKTL đã trực tiếp liên lạc với BS Hồ Đắc Duy phụ trách TSGTGD về kế hoạch năm 2007 và đã quyết định đóng góp 50% chi phí­ cho chương trình trong năm 2007. Như vậ­y, QKKTL sẽ tài trợ 50 tủ sách và TSGTGD tài trợ 50 tủ sách. Một tủ sách có gía trị là 100 USD. QKKTL đóng góp tổng giá trị là 5000 USD trong lần hợp tác này. Các tủ sách sẽ được cấp phát miễn phí­ trực tiếp đến các cộng đồng vùng sâu vùng xa, giúp thanh thiếu nhi địa phương có điều kiện tiếp cận đọc sách.
Số tiền đóng góp của QKKTL đă được gởi tới BS Hồ Đắc Duy ngày 29 tháng 3 năm 2007.
Sự hợp tác rất đáng khí­ch lệ này sẽ được loan báo trên trang web của chương trình TSGTGD
http://www.xanga.com/tusachgiaitrigiaoduc
Thông tin về QUỸ KHUYẾN KHÍCH TỰ LẬP (QKKTL)
Webiste: http://www.fesr.org/
QKKTL là một tổ chức từ thiện, phi chí­nh phủ do một gia đình Việt kiều - ông bà Phùng Liên Đoàn sáng lập từ năm 1997, có trụ sở chính tại Las Vegas, Nevada, Hoa Kỳ. Tổ chức hoạt động nhằm mục tiêu giúp đỡ đồng bào Việt Nam, tổ chức con được đặt trụ sở tại thành phố Huế.
Với số tiền của Quỹ có hạn, công tác giúp người nghèo tại Thừa Thiên – Huế, hướng phần lớn cho người nghèo có tinh thần tự lập vậ­y một số tiền nhỏ không cần thế chấp và với lãi suất thấp để thực hiện việc sản xuất hoặc buôn bán nuôi sống gia đình. Ngoài ra, QKKTL cũng có các chương trình phát học bổng và áo quần lạnh cho trẻ em nghèo, xây trường mẫu giáo và khuyến khí­ch địa phương bảo trợ các trường đó như là tài sản riêng của địa phương . QKKTL cũng có các chương trình cộng tác với các hội từ thiện khác như hội Đông Tây Hội Ngộ (East Meets West Foundation) hội Phòng Đọc Sách (Room to Read) hội Trợ Giúp Xã Hội Việt Nam (Social Assistance Program-Vietnam) hội Người Mỹ Giúp Người Việt Nam (Americans Helping Asians) hội Văn Hóa Khoa Học (Science and Culture Association), hội Gìn Giữ Chữ Nôm (Nom Preservation Foundation) và Viện Văn Hóa Giáo Dục Việt Nam (Institute for Vietnamese Culture and Education.)
Từ 1999 khi có nạn lụt thế kỷ ở Huế cho đến nay, QKKTL đă thực hiện được một số khá nhiều công tác cứu trợ xã hội, văn hóa, giáo duc, y tế … với số tiền lên đến hơn một triệu Mỹ Kim cho vùng Thừa Thiên – Huế và một số địa phương ở khu vực miền Trung. Trong dịp viếng thăm Hoa Kỳ vào cuối năm 2006, BS Hồ Đắc Duy, đại diện Chương TrìnhTủ Sách Giải Trí­ Giáo Dục đã tiếp xúc với ông bà Phùng Liên Đoàn và đã đạt được một thỏa thuậ­n hợp tác giữa 2 bên trong việc phát triển, tăng cường hiệu quả nâng tri thức cho thanh thiếu nhi và các cộng đồng đặc biệt là ở vùng sâu vùng xa thị tứ. Hiện TSGTGD và QKKTL đang khảo cứu việc cộng tác với hội Sống Khỏe của các bác sĩ và dược sĩ Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada để xuất bản 2 quyển sách Nuôi Dưỡng Con Trẻ và Tuổi Trẻ và Tình Dục với mục đích giáo dục phổ thông
P.V.H

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét