Thứ Bảy, 6 tháng 11, 2010

Tiếng ồn

Càng đô thị hóa, con người sẽ phải chịu nhiều tiếng ồn hơn.
Sáng nay chở con đến trường, đang dừng trước vạch đèn đỏ bổng nghe một loạt tiếng còi xe từ sau lưng báo đèn đã chuyển sang xanh- có thể đi được. Hơi khó chịu vì cả một khối đông người sáng sớm như vậy, làm sao cơ thể nhanh hơn được.
Đi xe máy ra đường quốc lộ, giật mình - có thể dẫn tới va quệt gây tai nạn khi nghe tiếng còi hơi. Chậm chút xíu bác tài ơi, phía trước là công trình, bác đâu có thể dùng còi hơi mà bươn nhanh lên được.
Đang uống cà phê vệ đường, bổng nghe tiếng ồn ào cãi nhau của hai người buôn chai bao; bình tĩnh đi hai chị ơi đâu có phải vì ồn ào gây huyên náo khu phô mà thu nhập của các chị ngày hôm nay cao hơn!
Định đi ngũ sớm hơn mọi khi, nhưng vừa hiu hiu thì bị tiếng Karaoke của nhà hàng xóm len lõi vào tai. Đêm hạ nóng ran mà bài" Người tình mùa đông" không làm sao cho bớt nhiệt được. Tiếng ồn càng làm cho thân người "nóng" thêm.
Thế mới thấy sự yên tĩnh đô thị quí giá biết chừng nào. Lại càng quí hơn nữa, nếu trong sự nào nhiệt của đường phố, xã hội, ta giữ được sự thanh thản và yên tĩnh của tâm hồn.


Phan Văn Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét